Một số mẹo nhỏ giúp đăng tin hiệu quả trên các Diễn đàn rao vặt
Hiện
tại, với xu hướng internet bùng nổ tại Việt Nam, việc mua và bán hàng
online đã trở nên dễ dàng và tiện dụng hơn. Các trang web rao vặt, bán
hàng miễn phí xuất hiện ngày một nhiều, đem lại cho người tiêu dùng
nhiều sự chọn lọc hơn trong việc mua bán sản phẩm của mình .Tuy nhiên,
vấn đề làm nhiều người cảm thấy khó khăn nhất đó chính là làm thế nào để
có thể đăng tin rao vặt miễn phí quyến
rũ và vấn được nhiều người mua. Trong bài viết này, mình xin san sớt
một số mẹo nhỏ để các bạn có thể Sử dụng mỗi khi đăng tin rao vặt :
1.Tiêu đề là yếu tố gây lộn để ý đầu tiên. Nếu
không ai nhận ra ý đồ quảng cáo của doanh nghiệp, quảng cáo đó sẽ trở
nên vô ích và chỉ gây vung phí tiền bạc. Vai trò của câu tiêu đề là vấn
sự để ý của người đọc bằng cách hứa hẹn một kết quả nào đó. Chỉ khi
người đọc có hứng với câu tiêu đề thì mới có những nhu cầu mà doanh
nghiệp đang muốn đáp ứng.
2. Số người đọc câu tiêu đề thường nhiều gấp năm lần số người đọc kỹ nội dung của bài rao vặt. Phần
nội dung thường là phần giải thích chi tiết các ý tưởng kinh doanh
nhưng nó sẽ bị bỏ qua nếu người đọc không bị cuộn bởi tiêu đề. Nên, một
câu tiêu đề phải chứa đựng được nội dung chính của lăng xê, gợi lên một
điều gì đó bổ ích đối với người đọc.
3. Tiêu đề tin rao vặt cần phải có sự dị biệt. Khi
đọc báo, phần lớn độc giả đều đọc qua các câu tựa đề trước hết, sau đó
mới dừng lại ở những bài mình quan tâm. Theo một số nghiên cứu, khách
hàng thường giao thông với chí ít bảy doanh nghiệp có gửi lăng xê cho họ
bằng thư điện tử trước khi sẵn sàng mua hàng. Điều đó cũng có tức là
doanh nghiệp cần phải làm câu tiêu đề sao cho tạo được sự khác biệt so
với hàng loạt thư điện tử khác mà khách hàng nhận được mỗi ngày.
4. Tiêu đề tin rao vặt phải là một lời hứa. Một tiêu đề phải như
một lời hẹn, gợi ra việc đáp ứng một nhu cầu nào đó mà khách hàng đang
quan tâm, phải đưa ra một giải pháp đối với những bức xúc của khách
hàng.
5. Tiêu đề tin rao vặt phải có vẻ giống một mẩu tin. Khách
hàng luôn bị lôi cuốn bởi những cái mới lạ, có tính thời sự. Nhưng tiêu
đề không một mực phải nói lên điều gì đó mới mẻ, mà chỉ cần tạo ra một
ấn tượng, kích thích sự tò mò của khách hàng.
6. Tiêu đề tin rao vặt dài tốt hơn tiêu đề ngắn. Các
nghiên cứu cho thấy những tiêu đề dài thường giúp doanh nghiệp bán được
hàng nhiều hơn so với các tiêu đề ngắn. Lý do là một tiêu đề dài có sức
thuyết phục và ảnh hưởng lớn hơn một tiêu đề ngắn. Nhưng cần để ý là,
một tiêu đề tốt nhất không nên dài quá 12 từ.
7. Dùng một số từ ngữ lôi cuốn. Đó
là những từ khơi dậy sự tò mò của khách hàng như “làm thế nào”, “tại
sao”. Những từ khác có sức hấp dẫn không kém là “miễn phí”, “mới”.
8. Sử dụng các từ khóa trong tiêu đề. Đó
là những từ mấu chốt và thường nằm trong khuôn khổ bốn từ đầu của một
tiêu đề. Việc chọn ra những từ “đắt” để mở màn tiêu đề sẽ làm cho nó dễ
dàng xuất hiện và xuất hiện luôn hơn khi khách hàng muốn tìm thông báo
từ các trang web tìm (search engine).
9. Sử dụng chữ thường, chữ hoa một cách hạp. Tốt
nhất nên viết một tiêu đề với vớ các từ được bắt đầu bằng một chữ hoa,
còn các chữ còn lại là chữ thường. Cách viết này sẽ làm cho tiêu đề dễ
đọc hơn và có sự dị biệt với những tiêu đề được viết cùng một kiểu chữ
hoa hay chữ thường.
10. Có thể đưa ra một giá trị biểu thị bằng con số trong tiêu đề. Các
con số có tác dụng rất tốt trong các tiêu đề. Những con số sẽ tạo ra sự
tin cậy và một hình ảnh xác thực cho câu tiêu đề. Số lẻ thường gây lộn
chú ý tốt hơn số chẵn (riêng số 10 là một số chẵn ngoại lệ).
Trên
đây là 10 mẹo nhỏ mà chúng tôi đã tổng hợp lại từ các doanh nghiệp cũng
như những nhà bán hang trực tuyến thành công. Hy vọng, với những mẹo
vặt trên, sẽ tương trợ cho các bạn phần nào trong việc tối ưu hóa một
tin rao vặt nhằm giúp cho việc kinh doanh của các bạn trên các web rao
vặt đạt hiệu quả cao.
Chúc các bạn thành công!
Nhận xét
Đăng nhận xét