10 cách đăng tin rao vặt hiệu quả – Cách đăng tin lên Top google

Một số mẹo nhỏ giúp đăng tin hiệu quả trên các Diễn đàn rao vặt 
 
Hiện tại, với xu hướng internet bùng nổ tại Việt Nam, việc mua và bán hàng online đã trở nên dễ dàng và tiện dụng hơn. Các trang web rao vặt, bán hàng miễn phí xuất hiện ngày một nhiều, đem lại cho người tiêu dùng nhiều sự chọn lọc hơn trong việc mua bán sản phẩm của mình .Tuy nhiên, vấn đề làm nhiều người cảm thấy khó khăn nhất đó chính là làm thế nào để có thể đăng tin  rao vặt miễn phí  quyến rũ và vấn được nhiều người mua. Trong bài viết này, mình xin san sớt một số mẹo nhỏ để các bạn có thể Sử dụng mỗi khi đăng tin rao vặt :
 
 1.Tiêu đề là yếu tố gây lộn để ý đầu tiên.  Nếu không ai nhận ra ý đồ quảng cáo của doanh nghiệp, quảng cáo đó sẽ trở nên vô ích và chỉ gây vung phí tiền bạc. Vai trò của câu tiêu đề là vấn sự để ý của người đọc bằng cách hứa hẹn một kết quả nào đó. Chỉ khi người đọc có hứng với câu tiêu đề thì mới có những nhu cầu mà doanh nghiệp đang muốn đáp ứng.
 
 2. Số người đọc câu tiêu đề thường nhiều gấp năm lần số người đọc kỹ nội dung của bài rao vặt.  Phần nội dung thường là phần giải thích chi tiết các ý tưởng kinh doanh nhưng nó sẽ bị bỏ qua nếu người đọc không bị cuộn bởi tiêu đề. Nên, một câu tiêu đề phải chứa đựng được nội dung chính của lăng xê, gợi lên một điều gì đó bổ ích đối với người đọc.
 
 3. Tiêu đề tin rao vặt cần phải có sự dị biệt.  Khi đọc báo, phần lớn độc giả đều đọc qua các câu tựa đề trước hết, sau đó mới dừng lại ở những bài mình quan tâm. Theo một số nghiên cứu, khách hàng thường giao thông với chí ít bảy doanh nghiệp có gửi lăng xê cho họ bằng thư điện tử trước khi sẵn sàng mua hàng. Điều đó cũng có tức là doanh nghiệp cần phải làm câu tiêu đề sao cho tạo được sự khác biệt so với hàng loạt thư điện tử khác mà khách hàng nhận được mỗi ngày.
 
 4. Tiêu đề tin rao vặt phải là một lời hứa.  Một tiêu đề phải như một lời hẹn, gợi ra việc đáp ứng một nhu cầu nào đó mà khách hàng đang quan tâm, phải đưa ra một giải pháp đối với những bức xúc của khách hàng.
 
 5. Tiêu đề tin rao vặt phải có vẻ giống một mẩu tin.  Khách hàng luôn bị lôi cuốn bởi những cái mới lạ, có tính thời sự. Nhưng tiêu đề không một mực phải nói lên điều gì đó mới mẻ, mà chỉ cần tạo ra một ấn tượng, kích thích sự tò mò của khách hàng.
 
 6. Tiêu đề tin rao vặt dài tốt hơn tiêu đề ngắn.  Các nghiên cứu cho thấy những tiêu đề dài thường giúp doanh nghiệp bán được hàng nhiều hơn so với các tiêu đề ngắn. Lý do là một tiêu đề dài có sức thuyết phục và ảnh hưởng lớn hơn một tiêu đề ngắn. Nhưng cần để ý là, một tiêu đề tốt nhất không nên dài quá 12 từ.
 
 7. Dùng một số từ ngữ lôi cuốn.  Đó là những từ khơi dậy sự tò mò của khách hàng như “làm thế nào”, “tại sao”. Những từ khác có sức hấp dẫn không kém là “miễn phí”, “mới”.
 
 8. Sử dụng các từ khóa trong tiêu đề.  Đó là những từ mấu chốt và thường nằm trong khuôn khổ bốn từ đầu của một tiêu đề. Việc chọn ra những từ “đắt” để mở màn tiêu đề sẽ làm cho nó dễ dàng xuất hiện và xuất hiện luôn hơn khi khách hàng muốn tìm thông báo từ các trang web tìm (search engine).
 
 9. Sử dụng chữ thường, chữ hoa một cách hạp.  Tốt nhất nên viết một tiêu đề với vớ các từ được bắt đầu bằng một chữ hoa, còn các chữ còn lại là chữ thường. Cách viết này sẽ làm cho tiêu đề dễ đọc hơn và có sự dị biệt với những tiêu đề được viết cùng một kiểu chữ hoa hay chữ thường.
 
 10. Có thể đưa ra một giá trị biểu thị bằng con số trong tiêu đề.  Các con số có tác dụng rất tốt trong các tiêu đề. Những con số sẽ tạo ra sự tin cậy và một hình ảnh xác thực cho câu tiêu đề. Số lẻ thường gây lộn chú ý tốt hơn số chẵn (riêng số 10 là một số chẵn ngoại lệ).
 
Trên đây là 10 mẹo nhỏ mà chúng tôi đã tổng hợp lại từ các doanh nghiệp cũng như những nhà bán hang trực tuyến thành công. Hy vọng, với những mẹo vặt trên, sẽ tương trợ cho các bạn phần nào trong việc tối ưu hóa một tin rao vặt nhằm giúp cho việc kinh doanh của các bạn trên các web rao vặt đạt hiệu quả cao.
 
                                                                   Chúc các bạn thành công!

Nhận xét