Những ngôi nhà kỳ dị dưới lòng đất

Những ngôi nhà kỳ dị dưới lòng đất


Những ngôi nhà này được xây dựng dưới mặt đất với thiết kế đa dạng, như ngôi nhà trong các hốc hang động đến các căn hộ đào sâu trong những ngọn đồi. 

Hobbiton, Matamata, New Zealand

Ngôi nhà này được xây dựng dựa trên tiểu thuyết và bộ phim điện ảnh nổi tiếng “Chúa tể những chiếc nhẫn” quay tại New Zealand. Sau thành công tuyệt vời của bộ phim, Hobbiton trở thành địa danh thu hút rất nhiều fan hâm mộ. Du khách đến đây sẽ có cảm giác mình đang được đi dạo xung quanh ngôi làng của những người lùn, được chiêm ngưỡng những đồng cỏ, những ngôi nhà nhỏ xinh trong lòng đất. giống như lạc vào bối cảnh của bộ phim vậy.

Domus Civita, Italy


Ngôi nhà có tên Domus Civita này tọa lạc tại thị trấn Civita di Bagnoregio ở miền Trung Italy và được xây dựng từ thế kỷ 14. Ngôi nhà này có những ống thông kết nối với lòng đất được bao phủ bởi một lớp nham thạch, một hệ thống đường hầm và hang động có độ tuổi 2600 năm từ đế chế Roma với ngôn ngữ Etruscan. Căn nhà còn có một cầu thang bằng đá dẫn xuống lòng đất, nơi có một hệ thống nước ngầm từ thời Roma đến nay đã khoảng 2.000 năm tuổi.

Hillside Home, Vals, Thụy Sĩ


Ngôi nhà độc đáo ằm trong bán kính đi bộ đến bồn tắm nước nóng nổi tiếng được gọi là Villa Vals, xây dựng trực tiếp trên sườn đồi ở Vals, Thụy Sĩ. Người thiết kế là kiến trúc sư Christian Muller.

Dune House, biển Atlantic


Ngôi nhà với mái che nhỏ này nằm ở bãi biển Đại Tây Dương, Florida, được xây dựng vào năm 1975 bởi kiến trúc sư William Morgan. Thực chất, nó là ngôi nhà kép của 2 căn, mỗi căn diện tích 69,7m thiết kế song song giống hệt nhau,với mục đích cho khách du lịch thuê. Ngôi nhà có tầm nhìn ra đại dương và có phong cảnh tự nhiên. Để thực hiện điều này, giải pháp của Morgan là chôn ngôi nhà trong một cồn cát, gần như không thể nhìn thấy từ ngoài phố.

Outrial House, Ba Lan


Được bao phủ hoàn toàn bằng cỏ là một ý tưởng sáng tạo cho ngôi nhà này. Nó vừa mang thiết kế độc đáo lại giảm được tiếng ồn. Nhà Outrial được xây dựng sâu trong sườn đồi tại Ba Lan bởi kiến trúc sư PROMES KWK.

Bolton Eco House, Anh


Là ngôi nhà không các-bon đầu tiên ở Tây Bắc nước Anh, Bolton Eco House cũng được gọi là "ngôi nhà của tương lai”. Đây còn là công trình độc đáo kiểm tra giới hạn của tư duy hiện nay về thiết kế và xây dựng.

Dietikon, Switzerland


Ngôi nhà độc đáo này nằm ở thành phố Dietikon ở Thụy Sĩ là thành phố lớn thứ năm của bang Zurich -  thủ đô của khu vực cùng tên của Dietikon và một phần khu vực đô thị Zurich.

Nas montanhas de Fafe, Bồ Đào Nha


Căn nhà bằng đá kỳ lạ này, được chụp lại trong Nas montanhas de Fafe ở Bồ Đào Nha, dường như là nơi hoàn hảo để nghỉ ngơi. Giống như hầu hết những ngôi nhà hiện đại, nó có một cửa trước, mái nhà, và sự lựa chọn các cửa sổ - trong khi các tảng đá hình cầu khổng lồ trên mặt dốc lên của ngôi nhà và có hình dạng muỗng khiến chúng ta có cảm giác như sống ở thời tiền sử.

Sala Silvermine, Thụy Điển


Đây là căn nhà nằm ở độ sâu 155 m dưới mặt đất và được bao quanh bởi các phòng trưng bày quanh co và ly kỳ.

The Brochs of Coigach, Scotland


Broch giống như các tác phẩm nghệ thuật , là nơi nghỉ dưỡng sang trọng nhất bạn có thể nghĩ đến. Những tòa nhà độc đáo ở làng Achiltibuie ăn sâu hoàn toàn trong bức tường đá khô. Chúng có vẻ ngoài cổ kính nhưng bên trong lại khá hiện đại.

Bad Blumau, Australia


Các Rogner Bad Blumau được thiết kế bởi Friedensreich Hundertwasser. Chúng là nhà, kết hợp với dịch vụ phòng tắm hơi, một khách sạn và một công viên tạo nên tổng thể nghệ thuật hài hòa, bền vững.

Vardezia cave city, Georgia


Vardezia là một hang động tu viện ở miền nam Georgia, được khai quật từ các sườn dốc của núi Erusheti trên bờ trái của sông Mtkvari, cách 30 km từ Aspindza. Giai đoạn chính xây dựng ngôi nhà này là nửa sau của thế kỷ 12.

Hogan, Arizona


Các ngôi nhà Hogan cổ là một túp lều hình nón xây dựng 3 cực 2 chân.  Chúng được che phủ bởi bản ghi, bị cây và bùn. Mái nhà hình mái vòm được hình thành bởi các khúc gỗ lấm bụi bẩn.

House Cave, Sacromonte, Tây Ban Nha


Đó là một hang động quyến rũ với một khu vườn tươi tốt và sân thượng đối mặt với Alhambra. Không gian phân chia thành ba phòng cá nhân, hai là phòng đôi và một là phòng đơn. Các hang động được đặt trên Trung tâm của khu phố chính hãng của Sacromonte, 5 phút đi từ những nơi đặt biểu tượng cho flamenco : La Venta El Gallo, El Carmen de la Cuevas, La Bulería, Escuela Flamenca Manolete y El Centro de Interpretación del Sacromonte.

Cave homes, Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ


Cappadocia là một khu vực lịch sử ở miền Trung Anatolia, chủ yếu ở tỉnh Nevşehir, ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tên gọi này được truyền thống được sử dụng trong nguồn Kitô giáo trong suốt lịch sử và vẫn được sử dụng rộng rãi như là một khái niệm du lịch quốc tế để xác định một khu vực kỳ quan thiên nhiên đặc biệt, đặc biệt là đặc trưng bởi ống khói cổ tích và một di sản lịch sử và văn hóa độc đáo

Caves in Nottingham, Anh


Là một điểm thu hút du khách ở Nottingham trong đó bao gồm một mạng lưới các hang động được chạm khắc bằng đá sa thạch đã được sử dụng nhiều cách khác nhau trong những năm qua như một xưởng thuộc da, hầm ngôi nhà công cộng, và như một shelte cuộc không kích

Cave dwelling, Sicily


Ngay tại trung tâm của Sicily là thị trấn hang Sperlinga đánh số khoảng 14.000 cư dân. Trong suốt pháo đài đá dốc bạn có thể thấy các hang động và đường hầm mà phục vụ như nhà ở cho đến những năm 1960.

Cave pool, Santorini, Hy Lạp


Cảm hứng sâu sắc từ niềm say mê, Katikies- khách sạn ở Oia Santorini nổi tiếng bởi sự sang trọng hàng đầu, dịch vụ không đâ sánh bằng, bầu không khí ấm áp và cảm giác lãng mạn kết hợp trong một khung cảnh đặc biệt và môi trường tự nhiên ở Oia Santorini, thu hút khách hàng đến trải nghiệm những khoảnh khắc thanh tao, sang trọng.

Malator in Druidstone, Wales


Malator là một ngôi nhà ở Druidston, Pembrokeshire, Wales. Nó được xây dựng vào năm 1998 và được thiết kế bởi kiến trúc sư hệ thống tương lai Bob Marshall-Andrews. Malator là nhà trái đất nhìn ra Vịnh St Brides và được biết đến tại địa phương như nhà Teletubby.


Datbinhduongvn.net - Theo Zing News / Architecture Art Designs

Nhận xét